http://ngoinhaxanh.vn/fonts/index.html

Những bước cơ bản bạn cần nắm rõ khi tiến hành thiết kế và xây dựng cải tạo nhà ở

 Khi quyết định xây dựng nhà ở gia chủ cũng có những nắm bắt nhất định về thiết kế và xây dựng nhà ở. Việc tìm hiểu này giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho vấn đề thi công nhà ở . Sau đây Ngôi Nhà Xanh xin gợi ý những bước cơ bản cần nắm rõ khi tiến hành thiết kế  và xây dựng cải tạo nhà ở: 

1. Có kế hoạch rõ ràng 

Với chi phí có sẵn , diện tích nhà ở bạn cũng đã mường tượng được ngôi nhà như thế nào . Với số lượng thành viên trong gia đình, thói quen sinh hoạt bạn sẽ quyết định xây dựng mấy tầng ? mấy phòng ngủ ? thời gian xây dựng là bao lâu ? 

Bạn cũng cần bàn bạc kỹ với đơn vị kiến trúc về kết cấu ngôi nhà , loại móng gì là tốt nhất. 

2. Lên thiết kế nhà mô phỏng 

Nếu như trước đây xây nhà, gia chủ thường nhờ sự mường tượng của chủ thầu xây dựng , nêu ý tưởng sau đó sẽ được chủ thầu lên phương án thiết kế. Ngày nay với sự phát triển của nghành kiến trúc. Những ý tưởng đó được các kiến trúc sư mô phỏng ngôi nhà 3D chân thực nhất. 

Các kiến trúc sư sẽ khảo sát thực tế, dựa trên đó lên phương án phù hợp. Các phòng được bố trí đủ công năng sử dụng , phù hợp với thực tế , với phong thủy nhà gia chủ.

( Mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiến trúc Á Đông tại Tp. Vinh : Nhà A. Nghĩa - P. Bến Thủy - Tp. Vinh ) 

3. Nắm được vật liệu xây dựng cơ bản

Cùng với đơn vị thi công và đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn lựa chọn được vật liệu phù hợp. Các vật liệu xây dựng cơ bản như: cát , đá , sỏi , xi măng , .... cần có những tính toán cụ thể để có được khối lượng phù hợp tránh sự lãng phí trong xây dựng .

4. Các vật liệu hoàn thiện công trình

Các vật liệu hoàn thiện công trình như thiết bị điện nước, thiết bị vệ sinh ... Đó là những hạng mục cũng cần để tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu đắt rẻ khác nhau. Vì vậy bạn cần có sự cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính nhưng vẫn đáp ứng sử dụng hiệu quả và lâu dài.

5. Cách bố trí nội thất 

Xong quá trình kiến trúc sẽ đến về nội thất, ngày trước nếu như gia chủ sẽ tự chọn mua đồ để trang trí nội thất. Tuy nhiên sự phát triển của nghành thiết kế nội thất đã thay đổi sự truyền thống đó. Gia chủ sẽ trao đổi với một đơn vị nội thất để lên phương án thiết kế và thi công để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Một không gian sang trọng - đẳng cấp đang dần được hướng đến .

( Mẫu thiết kế nhà ở biệt thự tại Tp. Vinh : nhà chị Ánh - P. Hưng Dũng - Tp. Vinh )

Ngôi Nhà Xanh là đơn vị thiết kế kiến trúc uy tín tại Tp. Vinh, Nghệ An. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe nhu cầu và tư vấn cụ thể cho khách hàng khi có nhu cầu. Liên hệ với chúng tôi công ty Ngôi Nhà Xanh 0988011838 - 39 Lý Thường Kiệt - Lê Lợi - Tp. Vinh.