http://ngoinhaxanh.vn/fonts/index.html

MÀU SẮC HÀI HÒA MÀ VẪN NỔI BẬT

Màu sắc không gian phù hợp với không gian, phong thủy đang ngày được nhiều người quan tâm trong không gian nội thất. Có rất nhiều người chạy theo xu thế đám đông, tham khảo qua internet, và đề cao cảm  quan của cá nhân nên việc phối hợp các tông màu trở nên quá lệch tông và rối mắt.

Image result for giấy dán tường điểm nhấn phòng khách

Để không bị lệch tông về màu sắc thái quá hoặc không gian quá giống nhau tạo nên sự nhàm chán và không có sự nổi bật cần thiết. Khi lựa chọn tông màu cho không giann cần chú ý tới cách phối ( bản mệnh + không gian ) để hài hòa mà vẫn nổi bật. Điều này cần tuân thủ những nguyên tắc sau.

- nguyên tắc 1: Không nên vượt quá 3 màu. 

Bất kỳ một cách phối nào cũng không nên quá 3 màu kể cả thời trang lẫn nội thất để không có sự rườm rà về màu sắc. Trong màu bản mệnh cũng chỉ ở mức ba màu. màu 1 sinh màu hai, màu 1 khắc màu 3 để tạo nên sự hài hòa và nổi bật.

Ví dụ gia chủ mệnh kim, thì màu một mình chọn màu thổ ( thổ sinh kim).kết hợp thêm (màu thủy ) xanh , đen....như thế tổng thể không gian cho gia chủ là màu trắng hoặc xám đan xen tí màu vàng hoặc màu xanh nước biển để tôn lên không gian.

Image result for màu xăắng điểm xuyến xanh trong nội thát cho gia chủ mệnh kim

- nguyên tắc 2: không lấy một màu của bất kỳ một vật dụng nào làm trung tâm. 

Khi đã lên kế hoạch cho không gian màu sắc cần xác định màu sắc nào phù hợp vói không gian hoặc màu của bản mệnh, từ đó mình lựa chọn các màu sắc vật dụng đi theo cùng tông màu, hoặc ở một số vị trí cần nhấn nhá sẽ chọn một màu nổi bật tạo điểm nhấn, đột phá cho không gian.

Image result for không gian nổi bật

- nguyên tắc 3: Phá cách có chủ đích

Mỗi một cá nhân lả một gu thẩm mỹ khác nhau, phù hợp với người này mà không hợp với người kia do đó cá tính sẽ tạo nên sự khác biệt miễn sao không quá dị hỡm. Một bức tường đậm hơn các bức tường còn lại, một mẫu giấy dán tường cho một không gian phòng khách mới lạ, ...... sẽ tạo nên sự mới lạ và hướng mọi người vào sự khác biệt đó.

Image result for không gian nổi bật

Image result for giấy dán tường điểm nhấn phòng khách

Việc nắm vững những nguyên tắc phối màu kết hợp cá tính cá nhân chắc chắn sẽ mang đến cho bạn không gian ấn tượng, riêng biệt.

Ngôi Nhà Xanh - đơn vị thiết kế thi công kiến trúc nội thất uy tín, chuyên nghiệp, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ: 

- Vp. Ngôi Nhà Xanh 

- Đ.c: 39 Lý Thường Kiệt - Lê Lợi - Tp. Vinh 

- Tel: 0988011838